• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Mù Cang Chải - tỉnh Yên Bái
 

Thư viện hình ảnh

Lượt truy cập

NÂNG CAO CÔNG TÁC KHÁM CHỮA BỆNH CHO NHÂN DÂN HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH

Ngày xuất bản: 12/10/2022 9:54:00 SA
Lượt đọc: 418

 Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân; quyết tâm thực hiện “Cải tiến chất lượng bệnh viện” với mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bên cạnh việc chủ động phòng ngừa từ xa là công tác kiểm soát dịch bệnh thì công tác khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) là việc khắc phục những yếu tố có tính chất nguy cơ, cải thiện sức khỏe ngay thời điểm phát sinh, phục hồi sức khỏe nguồn nhân lực tại chỗ nhanh chóng và kịp thời. Do vậy, chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế đồng nghĩa với chất lượng bệnh viện là vấn đề được cộng đồng xã hội hết sức quan tâm, bởi nó tác động trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mỗi người dân.

 

Bác sỹ trung tâm y tế huyện không ngừng nâng cao

       chất lượng khám, điều trị cho bệnh nhân

Trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho bệnh viên. Phát triển đồng bộ, toàn diện, theo hướng hiện đại, bền vững đảm bảo tính hệ thống, liên tục trong hoạt động chuyên môn, lấy y tế dự phòng là chủ đạo; khám bệnh, chữa bệnh là trọng tâm; chú trọng đến phát triển dịch vụ kỹ thuật y tế theo tuyến chuyên môn; đẩy mạnh thực hiện các kỹ thuật cao, kỹ thuật trên tuyến, nhằm tạo cơ hội cho người dân được tiếp cận, sử dụng dịch vụ y tế, người bệnh được chăm sóc sức khỏe với chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân hướng tới mục tiêu công bằng, hiệu quả và phát triển.

Với quy mô 138 giường kế hoạch, thực kê 158 giường trong đó tại Trung tâm 70 giường kế hoạch, thực kê 90 giường. 153 cán bộ, trong đó có 20 Bác sỹ (BsCKI là 06), 09 Dược sỹ (DsĐH 06). Hằng năm, tổ chức khám chữa bệnh trung bình trên 26.000 lượt/năm, riêng trong 6 tháng đầu năm 2022 là 14.473 lượt. Triển khai Quyết định số 6858/QĐ-BYT, ngày 18 tháng 11 năm 2016; “Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam” (phiên bản 2.0); Dự án “Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng” (gọi tắt là Dự án Norred). Tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng nghiên cứu khoa học công nghệ; thực hiện phương pháp mới, kỹ thuật mới, kỹ thuật trên tuyến để nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị. Đào tạo, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ các bệnh viện tuyến trên; ứng dụng thực tế ảo (Kính Hololens) vào khám bệnh, hội chẩn từ xa, giúp người bệnh được thụ hưởng các kỹ thuật tiên tiến. Cải tiến quy trình khám bệnh giảm từ 9 bước xuống còn 7 bước; nâng cao chất lượng dịch vụ xét nghiệm; đổi mới thái độ và phong cách phục vụ của nhân viên y tế, giảm thời gian khám bệnh kê đơn ngoại trú từ 3giờ15’ xuống còn 2 giờ. Duy trì triển khai các hoạt động quản lý chất lượng theo 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện để nâng cao toàn diện các mặt hoạt động của đơn vị, phấn đấu mỗi năm tăng 5% mức điểm, tập trung những phần điểm thấp (mức 1), giảm các tiêu chí mức 2, duy trì và phấn đấu tăng điểm ở mức 3; (Trừ tiêu chí Dinh dưỡng). Thực hiện được các case phẫu thuật trên tuyến mà trước đây phải chuyển đi tuyến trên như mổ sinh đôi, sinh 3 thai, Mổ U nang buồng trứng; mổ kết hợp xương; các trường hợp mổ lấy thai, mổ cắt ruột thừa viêm, trước đây là cấp cứu thì bây giờ đã là phẫu thuật thường quy của đơn vị.

Ngoài ra, duy trì, đổi mới phong cách, nâng cao y đức và giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế; Triển khai, thực hiện tuân thủ Thông tư số 07/2014/TT-BYT Quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đẩy mạnh hoạt động của tổ “Công tác xã hội” thực hiện công tác “chăm sóc khách hàng” hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh, người nhà bệnh nhân hoặc khách đến liên hệ công tác; tổ chức việc đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân, và nhân viên y tế thường xuyên hàng quý và khi cần, để có những điều chỉnh phù hợp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử…khen thưởng động viên kịp thời về tinh thần và vật chất cho cá nhân và tập thể tiêu biểu, điển hình.

Việc cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân; mục đích cuối cùng hướng tới sự hài lòng của người bệnh và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, củng cố niềm tin của nhân dân và khẳng định vị thế, uy tín của Trung tâm Y tế, thu hút bệnh nhân, tăng thu nhập chính đáng cho can bộ viên chức và người lao động, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Thào Hạc

Trung tâm y tế huyện

 

 

Bản đồ huyện Mù Cang Chải

Thư viện Video

chương trình phát thanh 28.01.2023

chương trình phát thanh 27.01.2023

chương trình phát thanh 26.01.2023