Tối ngày 25/12/2024, tại sân tiểu khuôn viên Thị trấn Mù Cang Chải, Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Tổng duyệt Chương trinh khai mạc Festival khèn Mông, Lễ hội hoa tớ dầy và các hoạt động chào xuân năm 2025. Dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Thường vụ Huyện ủy; đồng chí Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban các ngày lễ lớn huyện Mù Cang Chải; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và đông đảo bà con Nhân dân trên địa bàn thị trấn.
Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình khai mạc
Chương trình khai mạc Festival khèn Mông, Lễ hội hoa tớ dầy và các hoạt động chào xuân năm 2025 với chủ đề “Vũ khúc khèn hoa” với Chương trình nghệ thuật gồm có 3 chương: Chương 1; Âm thanh đại ngàn, chương 2: Về miền lễ hội và chương 3: Mù Cang Chải - khát vọng vươn xa với các tiết mục ca, múa hát bằng những âm điệu để gửi gắm nỗi niềm, tâm tư tình cảm thông qua các ca khúc như: Khèn Mông; nàng tiên tớ dầy; vùng cao mùa xuân tới, niềm vui bản mới; đi giữ trời rực rỡ, men tình; một vòng Việt Nam; vũ điệu nơi cổng trời….Do đoàn Văn hóa nghệ thuật tỉnh Yên Bái và Đội văn nghệ xung kích huyện Mù Cang Chải biểu diễn.
Các đại biểu tham dự tổng duyệt chương trình nghệ thuật cho chương trinh khai mạc festival khèn Mông và Lễ hoa tớ dầy
Ngay sau chương trình tổng duyệt, Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của huyện đã họp góp ý, rút kinh nghiệm tổng thể Chương trình khai mạc Festival khèn Mông, Lễ hội hoa tớ dầy và các hoạt động chào xuân năm 2025. Theo đó, đồng chí Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện sớm hoàn thiện các nội dung như: bổ sung thêm hình ảnh phù hợp với ý nghĩa các bài hát, nhằm quảng bá hình ảnh Mù Cang Chải đến với đông đảo du khách; Chương trình nghệ thuật cần liền mạch để tạo không khí của ngày hội; phần trang trí khánh tiết sân khấu, lễ tân, đạo cụ, trang phục biểu diễn các tiết mục nghệ thuật phải đảm bảo khớp nối với tổng thể của chương trình; bố trí lực lượng đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông;… để sự kiện diễn ra trang trọng, an toàn và thành công./.
Hồng Mỷ
CÁC TIN KHÁC