Xác định công tác xử lý các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.
Đồng chí Trần Huy Tuấn – Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái hướng dẫn Nhân dân cài đặt các ứng dụng trên điện thoại thông minh (ảnh Minh họa).
Theo đó từ đầu năm đến nay xã La Pán Tẩn đã tập trung chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính từng bước nâng cao chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho công tác cải cách hành chính trên địa bàn. Qua đó đã kịp thời tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, tuân thủ đúng quy trình và thời gian giải quyết, đảm bảo tính kịp thời cho người dân và doanh nghiệp. Cụ thể đã tiếp nhận và giải quyết: 330 hồ sơ, trong đó (trực tuyến 87 hồ sơ, thủ tục giấy tờ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính là 243 hồ sơ, thủ tục giấy tờ); 329 hồ sơ được giải quyết đúng hạn và 01 hồ sơ giải quyết quá hạn. Bộ phận phục vụ hành chính Công xã cũng đã thu nộp ngân sách nhà nước từ việc chứng thực các thủ tục hành chính được: 4.231.000 đồng.
Để các thủ tục hành chính được giải quyết cho người dân, doanh nghiệp đảm bảo đúng thời gian trong thời gian tới, xã tiếp tục chỉ đạo cán bộ công chức trong Bộ phận 1 cửa chủ động tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ, thủ tục giấy tờ. Đồng thời tuyên truyền vận động, hướng dẫn Nhân dân chủ động đến Bộ phận hành chính giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo đúng luật.
A Lù
CÁC TIN KHÁC