• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Mù Cang Chải - tỉnh Yên Bái
 

Thư viện hình ảnh

Lượt truy cập

Bộ phận hành chính công các cấp huyện Mù Cang Chải được đánh giá Hài lòng đạt 99,1%.

Ngày xuất bản: 22/07/2024 2:31:00 CH
Lượt đọc: 936

Cải cách có nghĩa là “sửa đổi những bộ phận cũ không hợp lý cho thành mới, đáp ứng yêu cầu của tình hình khách quan”; hay là “sự sửa đổi căn bản từng phần, từng mặt của đời sống xã hội theo hướng tiến bộ mà không đụng tới nền tảng của chế độ xã hội hiện hành”. Trong 7 tháng đầu năm 2024, bộ phận hành chính công, từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, đã tiếp nhận trên 3.618 lượt công dân đến liên hệ công tác, trong đó có 3.584 lượt hài lòng đạt tỷ lệ 99,1%.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nông Việt Yên kiểm tra hoạt động Bộ phận phục vụ hành chính công xã Hồ Bốn.

 Để có được kết quả trên trong 7 tháng qua Bộ phận hành chính công các xã, thị trấn, bộ phận một cửa huyện đã nỗ lực, cố gắng trong công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp nhanh gọn, hiệu quả; tỷ lệ hồ sơ giải quyết quá hạn thấp. Cán bộ, công chức tại Bộ phận PVHCC cấp huyện, cấp xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ ngày một tốt hơn. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động công khai, niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính theo đúng quy định, việc thực hiện thủ tục hành chính đúng thẩm quyền, không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân.

 Trong 7 tháng đã tiếp nhận 6.558 báo cáo, trong đó: Số hồ sơ mới tiếp nhận trong kỳ: 6.546 (qua trực tuyến: 1.037; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 5.509); số từ kỳ trước chuyển qua: 12. Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 6.525. Trong đó, giải quyết trước hạn 6.196; đúng hạn 324. Số lượng hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 33 hồ sơ; quá hạn: 0 hồ sơ nào. Cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp ở mức độ DVC một phần, toàn trình trên Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện và được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, đạt 100% kế hoạch. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình trên tổng số hồ sơ đạt 15,8% (1.037/6.558 hồ sơ) đạt 31,6 kế hoạch; 100% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính đạt 111,1% kế hoạch.

 

Bộ phận hành chính công chủ động giải quyết các thủ tục hành chính của người dân kịp thời.

 Bộ phận PVHCC cấp huyện, cấp xã thực hiện nghiêm túc việc công khai đầy đủ các khoản phí, lệ phí đối với các TTHC có quy định thu; thực hiện thu đúng, thu đủ theo quy định. Tính đến nay đã thu được 134 triệu 861.200 đồng (trong đó: Phí là 77 triệu 366.100 đồng; lệ phí là 57 triệu 495.100 đồng). Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến (từ ngày 15/12/2023 - 14/7/2024) trên cổng dịch vụ công quốc gia đạt 67,3% tăng 1,9%. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình nộp trực tuyến 7 tháng đầu năm 2024 là 48,7%, tăng 28,7%.

 Thời gian tới, Bộ phận hành chính công tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về thực hiện các TTHC; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra đánh giá kết quả quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC trọng tâm giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức để chấn chỉnh kịp thời những tồn tại hạn chế. Tuyên truyền chủ trương, các văn bản của Trung ương, của tỉnh về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức người dân và doanh nghiệp. Triển khai có hiệu quả Nghị định số 61/NĐ-CP, ngày 23/04/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Nâng cao trách nhiệm của công chức thực hiện nhiệm vụ là đầu mối trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Ủy ban dân huyện./.

 

A Lù

Bản đồ huyện Mù Cang Chải

Thư viện Video

chương trình phát thanh 10.05.2025

chương trình phát thanh 09.05.2025

chương trình phát thanh 08.05.2025