Những năm qua, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp và sự vào cuộc quyết liệt, tích cực của Cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong công tác cải chách hành chính. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động cải cách hành chính ở xã Púng Luông đã góp phần tạo thuận lợi cho người dân và các tổ chức khi giải quyết các thủ tục hành chính ở cơ sở.
Bộ phận một cửa hành chính công xã Púng Luông tiếp nhận và giải quyết thủ tục giấy tờ cho người khi đến giao dịch
Púng Luông hiện có 8 bản, với 898 hộ, 4.338 nhân khẩu. Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, UBND xã Púng Luông đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp lồng ghép triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương với công tác cải cách hành chính. Chỉ đạo các tổ chức hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính trong các buổi sinh hoạt, tuyên truyền tại các bản. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện phần mềm “một cửa điện tử”, cập nhật đầy đủ, kịp thời việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC vào hệ thống. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… được cán bộ một cửa của xã tận tình hướng dẫn, thời gian ngắn nhất, trả kết quả đúng hẹn.
Theo báo cáo từ ngày 01/01/2023 - 26/9/2023, bộ phận một cửa xã Púng Luông đã thực hiện công chứng, chứng thực được trên 1.075 văn bản các loại. Trong đó đăng ký khai sinh cho 50 trẻ; đăng ký kết hôn 24 cặp vợ chồng; đăng ký khai tử 10 trường hợp, còn lại là các thủ tục hành chính, dịch vụ công khác.
Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác cải cách thủ tục hành chính ở xã Púng Luông sẽ đạt được nhiều kết quả tốt trong thời gian tới. Tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin, sự hài lòng cho người dân cũng như các tổ chức đến giao dịch, làm việc. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng, an ninh của địa phương./.
Hồng Mỷ
Tin khác