Để đảm bảo cho các thủ tục hành chính trên địa bàn được giải quyết nhanh gọn, triệt để, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các doanh nhiệp, hợp tác xã phát triển. Ngay từ đầu năm bộ phận phục vụ hành chính công xã La Pán Tẩn đã tập trung giải quyết các thủ tục hành chính liên quan ngay tại cơ sở và kịp thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã xử lý các thủ tục hành chính theo đúng thẩm quyền.
Bộ phận phục vụ hành chính công xã La Pán Tẩn tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức cá nhân trên địa bàn xã.
Theo đó từ đầu năm đến nay, Bộ phận hành chính công xã La Pán Tẩn đã tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo đúng quy định 459 hồ sơ, được tổ chức cá nhân đánh giá mức độ hài lòng 164 lần, rất hài lòng 162 và không hài lòng là không có. Cùng với đó Bộ phận hành chính công còn tham gia công khai, minh bạch các khoản phí, lệ phí với các thủ tục hành chính theo đúng quy định, thực hiện thu đúng, thu đủ và đã thu được trên 3 triệu 024 nghìn đồng vào ngân sách. Bộ phận phục vụ hành chính công tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã La Pán Tấn, còn thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng việc sử dụng các phần mềm của Bộ phận phục vụ hành chính công như; Phần mềm khai sinh điện tử; Phần mềm quản lý trẻ em để giải quyết thụ tục hành chính; Phần mềm VOffice của huyện và tỷ lệ công chức sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc đạt 80%. Triển khai áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động hành chính nhà nước năm 2022. Tăng cường chất lượng phục vụ, mục tiêu chất lượng, xây dựng quy trình HTQLCL cho toàn bộ TTHC đã được Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện công bố.
Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Bộ phận phục vụ hành chính công của xã tiếp tụcphấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chủ động nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính công, đồng thời tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, góp phần hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.
A Lù
Tin khác