Để triển khai thực hiện có hiệu quả “Phòng họp không giấy”. Sáng ngày 18/5/2024, UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức Hội nghị tập huấn khai thác, sử dụng mã QR để tổ chức cuộc họp không giấy phục vụ hội nghị cho đội ngũ cán bộ Văn phòng Cấp ủy của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn
Tại hội nghị tập huấn cán bộ chuyên viên Văn phòng Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải đã hướng dẫn cách cài đặt phần mềm, tiện ích có sẵn như: phần mềm zalo, ứng dụng QR, trình đọc PDF, hệ thống tập tin tài liệu cuộc họp của đơn vị... đồng thời, kết hợp sử dụng các thiết bị sẵn có như điện thoại thông minh, ipad….
Để giúp cho đội ngũ cán bộ văn phòng cấp ủy của các xã, thị trấn nắm chắt về các cuộc họp của xã theo hình thức “Cuộc họp không giấy tờ”. Ban tổ chức lớp tập huấn đã nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số cho các xã, thị trấn chuẩn bị nội dung, tài liệu số liên quan, cập nhật lên hệ thống hộp thư nội bộ của đơn vị, đồng thời đăng tải dưới hình thức mã QR để người dự hội nghị, cuộc họp thuận lợi nghiên cứu.
Hội nghị, các học viên và công chức văn phòng cấp ủy các xã, thị trấn đã thực hành trực tiếp tại hội nghị tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin, quét mã QR do Ban Tổ chức cung cấp trên điện thoại hoặc đăng nhập vào máy tính xách tay để trực tiếp quét, soạn và tải tài liệu về thiết bị để xem, từng bước khai thác các tính năng, tác dụng của công nghệ thông tin để phục vụ tốt công tác của mình tại địa phương.
Thông qua tập huấn khai thác, sử dụng mã QR nhằm cung cấp tài liệu cho các cuộc họp. Thay vì nhận các bộ tài liệu giấy như trước đây thì các đại biểu chỉ cần dùng điện thoại thông minh kết nối mạng Internet quét mã là có thể truy cập, nghiên cứu các tài liệu phát hành phục vụ trong hôi nghị, góp phần tiết kiệm một phần chi phí, bảo vệ môi trường, không phải tiêu hủy các tài liệu giấy sau cuộc họp. Đây là một trong các giải pháp số hóa tài liệu vừa tiết kiệm chi phí, thời gian vừa từng bước thay đổi thói quen của cán bộ, công chức trong tiếp cận công nghệ mới, đẩy mạnh cải cách hành chính tại địa phương.
Hồng Mỷ