Trong thời gian qua, huyện Mù Cang Chải đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và mạng xã hội. Đồng thời tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động kích cầu phát triển du lịch gắn với khám phá Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ruộng bậc thang. Tổ chức các hoạt động thể thao Festival Dù lượn, giải chạy Marathon với nhiều cự ly khách khác nhau và tổ chức các trò chơi dân gian. Các hoạt động giải trí, văn hóa, văn nghệ đặc sắc, phong phú để thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.
Khách Du lịch chụp ảnh lưu niệm tại các điểm du lịch
Nhờ đó, 9 tháng qua, huyện Mù Cang Chải đã đón trên 248.490 lượt khách du lịch, bằng 81,83% kế hoạch, mang lại doanh thu hơn 245 tỷ đồng, vượt 4% so với kế hoạch tỉnh giao. Riêng trong tháng 9, đón hơn 91.800 lượt du khách, doanh thu đạt trên 91,8 tỷ đồng. Kết quả đạt được đã tạo thêm động lực để cho các đơn vị, doanh nghiệp, người dân tiếp tục đầu tư, đổi mới, cải tiến các hoạt động, dịch vụ nhằm tăng thêm sức hấp dẫn với du khách.
Trong thời gian tới, huyện Mù Cang Chải tiếp tục tổ chức các hoạt động Festival Dù lượn, chợ phiên vùng cao, hoạt động trải nghiệm. Tiếp tục triển khai cho du khách trải nghiệm các tour leo núi, khám phá cảnh quan thiên nhiên, chinh phục các đỉnh Lùng Cúng, xã Nậm Có; đỉnh Tà Kay Đằng, xã Púng Luông; đỉnh Tháp Trời, xã La Pán Tẩn...” và tổ chức trò chơi dân gian, các hoạt động giải trí, văn hóa, văn nghệ đặc sắc để phục vụ, thu hút khách góp phần tăng thu nhập từ du lịch đối với người dân trên địa bàn huyện./.
A Cớ